Board Game Cub – thể hiện hình ảnh đất nước Việt Nam qua mỗi thẻ bài

57

Là 1 trong những đồ án được đánh giá cao của nhóm ngành Thiết kế Đồ hoạ, Board Game – Cub đã mang vẻ đẹp của đất nước vào trong những thẻ bài. Đây là đồ án của sinh viên Trần Phạm Minh Phương và Vũ Lê Yến Vy. Cùng khám phá đồ án có ý tưởng bắt đầu ở việc kết hợp lối chơi Uno, Domino lại với nhau và thể hiện bằng hình thức thể hiện là isometric. 

  1. Chào bạn, chúc mừng nhóm bạn đã hoàn thành đề tài tốt nghiệp. Ý tưởng đề

tài Board Game bắt đầu từ đâu?

Ý tưởng của mình chỉ mới bắt đầu ở việc kết hợp lối chơi Uno và Domino lại với nhau bằng hình thức thể hiện là isometric. Sau đó, khi suy nghĩ đề tài tốt nghiệp, mình quyết định cùng Vy phát triển ý tưởng thành một sản phẩm thật. Thời gian hoàn thành gói gọn trong 15 tuần của học kỳ đồ án tốt nghiệp.

ĐH FPT TP.HCM Bảo vệ đồ án Thiết kế Đồ hoạ

  1. Ý nghĩa của đề tài này là gì? Bạn đã thực hiện những nghiên cứu nào để thực

hiện đề tài này?

Được sự hướng dẫn của thầy Long, bọn mình thể hiện hình ảnh đất nước Việt Nam qua mỗi thẻ bài. Vì lối minh họa isometric rất độc đáo, dù là hình ảnh 2D, nhưng có thể mang lại cảm giác 3D, từ đó bọn mình có thể vẽ những công trình kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam qua phong cách isometric. Bọn mình phải nghiên cứu nhiều tài liệu, hình chụp về những công trình Việt Nam, phải đảm bảo tối đa độ chính xác của công trình.

ĐH FPT TP.HCM Bảo vệ đồ án Thiết kế Đồ hoạ

  1. Theo bạn, 3 điểm nổi bật của đề tài là gì? Trong quá trình thực hiện, nhóm

bạn có gặp những khó khăn gì?

Chúng mình nghĩ 3 điểm nổi bật của đề tài là tính 3D của phong cách isometric, Việt Nam và mộc mạc. Trong quá trình thực hiện, nhóm mình rất khó để tìm được hình tư liệu chính xác của các công trình. Bên cạnh đó, không phải công trình nào cũng có thể miêu tả qua phong cách isometric, bọn mình đều phải xem xét rất nhiều công trình, mới chọn ra được 12 công trình tiêu biểu.

  1. Bạn có thể kể về 1 hoặc 1 vài kỉ niệm đáng nhớ nhất trong thời gian thực

hiện đồ án này?

Điều đáng nhớ nhất là khoảng thời gian vừa học chính trị, vừa làm đồ án. Do khối lượng đồ án rất nặng về mặt minh họa, cho nên việc vừa chạy deadline chính trị, vừa đảm bảo đúng tiến độ đồ án khiến bọn mình gần như lúc nào cũng trong tình trạng chạy nước rút. Nhưng nếu quản lí được thời gian thì mọi chuyện vẫn ổn và chúng mình cũng rất vui khi cuối cùng đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp.

ĐH FPT TP.HCM Bảo vệ đồ án Thiết kế Đồ hoạ

  1. Bạn nhớ nhất ý kiến nhận xét nào từ hội đồng? Nếu được làm lại, nhóm bạn

sẽ bổ sung những điểm nào?

Chúng mình nhớ nhất là lời nhận xét về logo. Hội đồng cho rằng logo của nhóm gây khó khăn trong việc phát âm (Rô). Nếu có thêm nhiều thời gian, cả hai bọn mình đều sẽ chỉnh sửa lại logo để đảm bảo mọi người đều có thể phát âm dễ dàng hơn.

  1. Nếu được truyền lại kinh nghiệm cho những bạn thực hiện đồ án đợt sau,

bạn sẽ nói gì?

Chúng mình mong các bạn hãy đặt tâm lí rằng mình đang phát triển một sản phẩm thật hơn là coi đây là đồ án tốt nghiệp. Hãy luôn tự hỏi bản thân trong quá trình làm rằng nếu mình là khách hàng, mình sẽ mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ này không.

ĐH FPT TP.HCM Bảo vệ đồ án Thiết kế Đồ hoạ

  1. Với đề tài này, hướng phát triển của đồ án là gì? Bạn có muốn thương mại

hoá đề tài này không?

Chúng mình mong muốn đề tài này có thể phát triển hơn nữa, có thể mình và Vy sẽ tiếp tục hoặc nhờ một thành viên nào khác giàu kinh nghiệm hơn. Quá trình từ một ý tưởng trở thành một sản phẩm không thể chỉ có sự đóng góp của 1 người, nên mình cũng mong sẽ nhận thêm sự hợp tác của những người có kinh nghiệm và mong muốn ý tưởng này sẽ được nuôi lớn.

HANA (thực hiện)

Ảnh: NVCC – NHẬT TRƯỜNG

Xem thêm: