Triển vọng nghề nghiệp

Tính đến tháng 10/2018, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 13 triệu lượt, tăng 22,4% so với cùng kỳ 2017. Trong 3 năm trở lại đây, du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh. Trong báo cáo “Điểm nhấn du lịch 2018” của Tổ chức Du lịch thế giới, Việt Nam được xếp thứ 3 trong 10 quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế đến tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới trong năm 2017. Giá trị đóng góp trực tiếp về kinh tế của du lịch vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) liên tục tăng, từ 6,3% vào năm 2015 lên 6,9% (năm 2016) và 7,9% (năm 2017).


Cùng với đó, số lượng khách du lịch quốc nội cũng tăng trưởng nhanh chóng. Mỗi năm có khoảng 70 triệu lượt khách trong nước. Nhiều điểm du lịch tại Việt Nam được khám phá, phát triển trở thành những điểm tham quan thú vị. Tuy nhiên, lực lượng hướng dẫn viên, kể cả nội địa và quốc tế chưa đến 13.000 người, không thể đảm đương lượng khách này và chỉ đáp ứng được 50% thực tế.


Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực, số chỗ làm việc trong ngành này cần 27.000 người/năm trong giai đoạn 2018-2025 đến 2030. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với mức lương khởi điểm hấp dẫn.

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Quản lý, điều hành tại các công ty du lịch, dịch vụ lữ hành

  • Hướng dẫn viên du lịch

  • Chuyên viên các sở, ban ngành về Du lịch

  • Thiết kế, bán tour du lịch

  • Nhân viên Marketing cho dịch vụ du lịch

  • Nghiên cứu, giảng dạy ngành Du lịch, dịch vụ lữ hành

  • Chuyên viên phát triển các dự án du lịch cộng đồng

WHY MORE THAN 20,000 STUDENTS HAVE CHOSEN FPT UNIVERSITY?

100%Students welcomed by employers
100%Students take courses in English
100%Students take at least one semester abroad and have international experiences
10%Alumni work abroad
9.8%Alumni become leaders and managers
5%Students start their own businesses

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.


  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành học 1 học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài.


  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa.


  • Sinh viên có 1 – 2 học kỳ học tập chuyên ngành tại trường Đại học KDU, Malaysia hoặc Southwestern University, Cebu, Philippines.


  • Đến năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các khách sạn đạt chuẩn quốc tế trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).


  • Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính… qua các hoạt động phát triển cá nhân.


Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
  • Tuần lễ định hướng + Rèn luyện tập trung

  • Tiếng Anh nền tảng từ Top Notch 1 đến Summit 1

  • Học kỳ tiếng Anh Summit 2 tại nước ngoài

  • Võ Vovinam

     

  • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.

  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.

  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.

  • Sinh viên được trang bị tư duy về lập trình một cách trực quan.

Học kỳ 1
  • Làm việc nhóm

  • Kinh tế vi mô

  • Nhập môn tin học

  • Nhập môn quản lý

  • Tiếng Anh du lịch - lữ hành sơ cấp

Kiến thức và lập luận ngành

  • Trau dồi kiến thức về tổng quan thị trường, điểm đến du lịch

  • Hiểu biết kiến thức về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

  • Nhận biết khách hàng tiềm năng của và phân tích hành vi tiêu dùng.

  • Hiểu biết kiến thức cơ sở về giao tiếp đa văn hoá

 
Học kỳ 2
  • Nguyên lý kế toán

  • Kinh tế vĩ mô

  • Toán cao cấp cho kinh doanh

  • Nhập môn du lịch và lữ hành

  • Tiếng Anh du lịch – lữ hành trung cấp

Kỹ năng nghề nghiệp

  • Cập nhật và tư vấn các điểm đến du lịch.

  • Lập kế hoạch, tổ chức, truyền tải và giải quyết thắc mắc thông tin trong tour

  • Tham gia hoạt động phát triển thương hiệu, xúc tiến du lịch

  • Ứng dụng công nghệ thông tin để quản trị, tổ chức và xúc tiến du lịch.  

 
Định hướng
  • Tuần lễ định hướng

  • Tháng rèn luyện tập trung

  • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

Học kỳ 3
  • Tuyến điểm du lịch Việt Nam

  • Cơ sở văn hóa Việt Nam

  • Nguyên lý Marketing

  • Tiếng Anh du lịch – lữ hành cao cấp

  • Hán ngữ sơ cấp 1 hoặc Nhật ngữ sơ cấp 1

Kỹ năng mềm

  • Kỹ năng làm việc nhóm trong các lĩnh vực khác nhau của lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành.

  • Kỹ năng quản lý thời gian, lịch trình chuyến đi và quản lý nhân lực trong kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.

  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.

  • Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ với du khách nước ngoài.

  • Kỹ năng thuyết trình trước các đoàn lữ hành/ du khách.


 
Học kỳ 4
  • Thiết kế và điều hành tour

  • Thống kê và xử lý dữ liệu

  • Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

  • Địa lý du lịch

  • Hán ngữ trung cấp 2 hoặc Nhật ngữ trung cấp 2

Thái độ chuyên nghiệp

  • Tuân thủ chặt chẽ theo nguyên tắc, quy định và đạo đức nghề nghiệp của người điều hành tour/hướng dẫn viên du lịch.

  • Chủ động lên kế hoạch phát triển cho nghề nghiệp của mình.

  • Luôn cập nhật thông tin trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành

Tóm lại, với hơn 130 tín chỉ sẽ trang bị những kiến thức và kỹ năng nền tảng giúp sinh viên thích nghi nhanh chóng với công việc:

1. Kỹ năng thiết lập và quản lý tài chính

2. Kiến thức về tổng quan thị trường và những địa điểm du lịch

3. Kiến thức và kỹ năng tổ chức tour du lịch

4. Kiến thức và kỹ năng truyền thông du lịch

5. Kiến thức và kỹ năng mềm, khéo léo trong giao tiếp và xúc tiến thương mại hóa du lịch

6. Cọ xát với môi trường thực tế

7.     Kiến thức và kỹ năng chi tiết của một nhà quản trị

 
Học kỳ 5
  • Tiếp thị sự kiện

  • Tổ chức sự kiện

  • Truyền thông marketing tích hợp

  • Hành vi tiêu dùng trong du lịch

  • Hán ngữ cao cấp 3 hoặc Nhật ngữ cao cấp 3

Học kỳ 6
  • Du lịch bền vững

  • Ứng dụng CNTT trong ngành du lịch

  • Luật du lịch

  • Giao tiếp đa văn hoá

  • Kỹ năng quản lý

 

Học kỳ 7
  • Đào tạo trong doanh nghiệp

Học kỳ 8
  • Môn chuyên ngành 1: Quản trị thu hút du khách/Quản trị sự kiện

  • Môn chuyên ngành 2: Quản trị dự án du lịch/Tài trợ và Gây quỹ cho sự kiện

  • Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lênin

  • Quản trị Marketing dịch vụ

  • Kỹ năng đàm phán

<br>


bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

thí sinh lựa chọn 1 trong 3
phương thức tuyển sinh

Xét học bạ THPT
Xét điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia
Vượt qua Kỳ thi Tuyển sinh của trường Đại học FPT

REGISTER INFO

FullName *
Phone *
Birthdate *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Province *
School *
Specialized *
Place *