Triển vọng nghề nghiệp

Với kỹ năng thực tiễn thành thạo, kiến thức chuyên môn vững vàng về công tác quản lý, thuần thục nghiệp vụ khách sạn, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn đáp ứng yêu cầu thị trường toàn cầu.


Sinh viên trở thành Quản lý các dịch vụ tại khách sạn như: Tiền sảnh (Front Office), Hậu sảnh (Back Office), Nhà hàng (Food & Beverage), Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng, du thuyền 4 - 5* (sao).


Với triển vọng nghề nghiệp cao, sinh viên sẽ là Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ, tổ chức sự kiện tại khách sạn; Chuyên viên bộ phận marketing, nhân sự, tài chính… tại khách sạn, nhà hàng trong nước và quốc tế; Chuyên viên các Bộ, Sở và các tổ chức Văn hóa - Thể thao và Du lịch…

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Quản trị nhà hàng – khách sạn

  • Quản trị tiền sảnh (Front Office)

  • Quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage)

  • Quản lý bộ phận Buồng phòng (Housekeeping)

  • Quản trị kinh doanh và chăm sóc khách hàng

  • Quản trị nhân sự

  • Quản trị hành chính văn phòng

  • Điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các công ty du lịch

  • Kinh doanh du lịch trong và ngoài nước

VÌ SAO HƠN 35.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có học kỳ nước ngoài và trải nghiệm quốc tế
 
 
10% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8% Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp
 

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn
Chuyên ngành hẹp & Khóa luận tốt nghiệp
 
Giai đoạn

Đào tạo trong doanh nghiệp

 
 
Giai đoạnCơ sở ngành
Giai đoạnNền tảng
3 năm ++(3 học kỳ/ năm)

Đào tạo khác biệt

  • Thay cho học phần thực hành trên mô hình khách sạn tại trường, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn tại Đại học FPT sẽ có từ 3 đến 6 tháng học 4 môn chuyên ngành và 1 học kỳ  tại những khách sạn 5* (sao) trong và ngoài nước như: Sofitel Saigon Plaza, Movenpick Hà Nội, Pullman Vũng Tàu, Khách sạn Gourney - Penang Malaysia, hoặc học tập tại các trường Đại học - đối tác của Đại học FPT tại Malaysia, Thái Lan, New Zealand. 


  • Chương trình đào tạo ngành Quản trị Khách sạn của Đại học FPT được thiết kế, phát triển và triển khai bởi đội ngũ chuyên gia, dựa trên các khung đào tạo về Quản trị Khách sạn của Malaysia và Thụy sĩ – nơi vốn được ví như “cái nôi” của ngành Quản trị Khách sạn quốc tế.


  • Sinh viên được đào tạo và hướng dẫn bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành, đã và đang nắm giữ vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh và đào tạo về Quản trị Khách sạn.


  • Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong dạy và học ngành Quản trị Khách sạn tại Đại học FPT. Sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy giúp sinh viên nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh, thích nghi với môi trường học chuẩn Quốc tế và sẵn sàng cập nhật những kiến thức mới nhất, những xu hướng mới nhất trên thế giới. 100% sinh viên Đại học FPT có cơ hội tham gia những kì học tại nước ngoài, giúp sinh viên rèn luyện và phát triển năng lực tự lập, tự học, tự tìm hiểu văn hóa, con người tại quốc gia đó. Từ đó, hình thành nên tư duy, sẵn sàng cho sự nghiệp toàn cầu.

 

Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
  • Định hướng + Rèn luyện tập trung

  • Phương pháp học Đại học hiệu quả

  • Vovinam

  • 01-05 Level tiếng Anh (Dựa vào năng lực tiếng Anh đầu vào)

  • Học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài

  • Sinh viên có phương pháp học Đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.

  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.

  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.

Học kỳ 1
  • Kỹ năng học tập đại học
  • Nhập môn quản lý
  • Nguyên lý Marketing
  • Kinh tế vi mô
  • Tiếng Anh Kinh doanh 1
  • Vovinam 2
  • Sinh viên học cách làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm, thành viên nhóm, lãnh đạo nhóm, giải quyết mâu thuẫn và gắn kết thành viên trong nhóm.
  • Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing bao gồm: xác định nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm phù hợp, kênh phân phối phù hợp, thúc đẩy việc mua hàng hiệu quả và định giá tối đa hoá lợi nhuận.
  • Sinh viên nghiên cứu cách thị trường hoạt động, sự tương tác của các thành viên trong nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng lợi ích kinh tế. Bước đầu tiếp cận với tiếng Anh học thuật.
Học kỳ 2
  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác
  • Nguyên lý Kế toán
  • Kinh tế vĩ mô
  • Hành vi tổ chức
  • Tiếng Anh học thuật 2
  • Sinh viên học chuyên sâu tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật.
  • Sinh viên có kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản lý và tài chính doanh nghiệp bao gồm: giao dịch kinh doanh, định dạng và phân tích báo cáo tài chính, hàng tồn kho và khoản phải thu, loại tài sản và trách nhiệm pháp lý, phân loại chi phí, ngân sách chính và lập dự toán ngân sách.
  • Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm - cơ cấu tổ chức. Đặc biệt chú trọng vào sự khác biệt cá nhân, thái độ, động lực, sự hài lòng công việc, truyền thông, lãnh đạo, căng thẳng, thay đổi và văn hoá tổ chức.
Học kỳ 3
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Quản trị nhân sự
  • Tổng quan ngành quản trị du lịch khách sạn
  • Quản trị vận hành khách sạn
  • Quản trị và đàm phán trong môi trường đa văn hóa
  • Sinh viên học về môi trường doanh nghiệp, cách thành lập, điều hành, quản lý công ty, đánh giá các cơ hội đầu tư và sắp xếp để tài trợ cho các khoản đầu tư đó.
  • Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc tuyển dụng, quản lý và khen thưởng nhân viên.
  • Sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành quản trị khách sạn, bao gồm: phương tiện di chuyển, lưu trú, ăn uống và các điểm tham quan, thông tin lịch sử, chính trị, xã hội và văn hóa du lịch tại nhiều nơi trên thế giới.
  • Sinh viên có kỹ năng kinh doanh và sự nhạy bén để làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, vận hành tốt các việc quản lý lễ tân, hoạt động vệ sinh, quản lý thực phẩm và đồ uống, và lập kế hoạch nguồn nhân lực.
  • Sinh viên tìm hiểu về ảnh hưởng của sự khác biệt văn hóa đối với hành vi tổ chức và đàm phán trong bối cảnh toàn cầu.
Học kỳ 4
  • Quản trị dịch vụ ăn uống
  • Tổ chức sự kiện
  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh
  • Quản trị dự án
  • Ngoại ngữ 1
  • Sinh viên được trang bị kỹ năng quản lý thực phẩm và đồ uống (F&B), được giới thiệu về các hệ thống quản lý và hệ thống phân phối F&B để có cái nhìn tổng quan về F&B.
  • Với cách tiếp cận kiến thức chuyên thông qua thực tế sẽ trang bị cho sinh viên đủ kiến thức và kỹ năng quản lý dự án, lập kế hoạch cho các sự kiện kinh doanh, giải trí, thể thao, văn hóa và đời sống.
  • Sinh viên nắm vững lý thuyết và cách áp dụng về thống kê trong kinh doanh, như các phần mềm thống kê Excel, SPSS; Xác suất; suy luận thống kê dữ liệu đơn biến…
  • Sinh viên được học cách quản lý dự án như lập kế hoạch, thực hiện, giám sát, kiểm soát và kết thúc các dự án.
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ âm, cách viết và câu đơn giản, và được trang bị kiến thức cơ bản về nghe tiếng Trung Quốc
Học kỳ 5
  • Quản lý doanh thu khách sạn
  • Ngoại ngữ 2
  • Môn chuyên ngành tự chọn 1
  • Môn chuyên ngành tự chọn 2
  • Môn chuyên ngành tự chọn 3
  • Sinh viên được học về tỷ suất lợi nhuận/chi phí, bảng cân đối, thủ tục ngân hàng, biểu đồ và dự báo sản phẩm và dịch vụ, phát triển và quản lý nhân sự, hệ thống tài liệu… Bên cạnh đó, sinh viên sẽ học cách sử dụng các công cụ quản lý trong việc phân tích hiệu quả hoạt động khách sạn.
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ âm, cách viết và câu đơn giản, và được trang bị kiến thức cơ bản về nghe tiếng Trung Quốc
Học kỳ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp
  • Sinh viên làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Học kỳ 7
  • Marketing mạng xã hội
  • Giao tiếp trong kinh doanh
  • Kĩ năng viết bài nghiên cứu
  • Môn chuyên ngành tự chọn 4
  • Môn chuyên ngành tự chọn 5
  •  Sinh viên được học về cách sử dụng các công cụ phân tích các chỉ số liên quan đến khách hàng, dựa vào đó để xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội một cách hoàn chỉnh.
  • Sinh viên được trang bị về kỹ năng giao tiếp trực tiếp và giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh.
  • Sinh viên được học về các kỹ năng viết bài nghiên cứu: xác định các hình thức điển hình của bài tiểu luận; lựa chọn và nghiên cứu các chủ đề; soạn thảo, sử dụng ngôn ngữ học thuật và trình bày nghiên cứu; trích dẫn tài liệu tham khảo.
Học kỳ 8
  • Quản trị trải nghiệm khách hàng
  • Luật và Đạo đức kinh doanh
  • Phương pháp nghiên cứu
  • Nhập môn hệ thống thông tin
  • Sinh viên học về kỳ vọng của khách hàng trong sử dụng dịch vụ, từ đó có những cách thức phù hợp để nâng cao chất lượng dịch vụ vượt trên mức mong đợi của khách hàng, xây dựng văn hóa dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó sinh viên có khả năng tìm, bố trí nhân sự phù hợp để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng nhận được.
  • Sinh viên có hiểu biết về các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế, quy định thương mại, hợp đồng quốc tế, tài liệu xuất nhập khẩu và tài chính, cấp phép sở hữu trí tuệ, dịch vụ và giao dịch điện tử.
  • Sinh viên được trang bị một số phương pháp nghiên cứu hữu ích, điểm mạnh và điểm yếu của các phương pháp luận, các thức thiết kế và thực hiện dự án nghiên cứu để sinh viên có thể tự thực hiện các dự án nghiên cứu sau này.
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về vai trò của hệ thống thông tin trong kinh doanh, cách thiết kế và xây dựng một hệ thống thông tin phù hợp và cách quản lý hiệu quả các nguồn thông tin kinh doanh.
Học kỳ 9
  • Khởi sự doanh nghiệp
  • Khóa luận tốt nghiệp
  • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình.
  • Sinh viên tự tin làm việc tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Ngày sinh *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *