Những điều trước khi chọn ngành Quản trị kinh doanh chắc chắn phải biết

08/10/2024

Ngày nay trong bối cảnh thế giới hội nhập, toàn cầu hóa cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường, ngành Quản trị kinh doanh luôn đứng ở TOP “ngành hot”. Khi Việt Nam đẩy mạnh hợp tác kinh tế trong/ngoài nước, ngành Quản trị kinh doanh ở nước ta lại càng gia tăng sức hút đối với các bạn trẻ yêu thích thể hiện năng lực và tham vọng về “quản trị và làm sếp” trong môi trường kinh doanh năng động. 

 

 

Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh nói chung là quản lý các hoạt động kinh doanh, bao gồm tất cả những khía cạnh của việc giám sát hoạt động kinh doanh và các lĩnh vực có liên quan đến kinh doanh.

Cụ thể, Quản trị kinh doanh liên quan đến việc chỉ đạo, điều hành các hoạt động kinh doanh, bao gồm đưa ra các quyết định xây dựng hệ thống, duy trì và ổn định các khâu trong quy trình tạo ra sản phẩm và tối ưu hóa lợi nhuận, hiệu suất cho doanh nghiệp. Những hoạt động liên quan đến quản trị kinh doanh: xây dựng các quy trình, hệ thống kinh doanh, kiểm soát các hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa hiệu suất làm việc nhằm mang lại nguồn lợi nhuận tối đa. Nói cách khác, ngành học này quản trị các hoạt động và quá trình kinh doanh, từ đó phát triển hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Điều cốt lõi của quản trị kinh doanh là đề ra được chiến lược, kế hoạch phát triển trong thời gian ngắn hạn cũng như dài hạn cho công ty, tổ chức giúp duy trì hoạt động, hạn chế các rủi ro.

 

 

 Ngành Quản trị kinh doanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển, nhu cầu về các chuyên gia quản trị doanh nghiệp đang không ngừng tăng. 

Theo Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TPHCM cho biết, trong giai đoạn 2020 đến 2025, riêng tại TPHCM, cần khoảng 270.000 vị trí việc làm dành cho nguồn nhân lực liên quan đến ngành Quản trị kinh doanh.

Các công ty địa phương, khu vực, quốc gia và đa quốc gia luôn tìm kiếm những tài năng quản trị hàng đầu. Theo Cục Thống kê Lao động, bằng cử nhân quản trị kinh doanh đang có nhu cầu rất cao, cùng với bằng kế toán và tài chính. Trên thực tế, dự kiến nhu cầu nhân lực ngành này sẽ tăng từ 7-23% từ nay đến năm 2026.
 

Tố chất phù hợp để học ngành Quản trị kinh doanh?

Vốn là ngành học có sức hút và tính cạnh tranh cao, ngành quản trị kinh doanh đòi hỏi người học cần có niềm đam mê với kinh doanh và quản lý, đồng thời có kỹ năng mềm và tính cách phù hợp.

Người học cần có đam mê tìm tòi kiến thức, gồm kiến thức tổng quan về ngành và các lĩnh vực có liên quan để đáp ứng sự đòi hỏi khả năng am hiểu bao quát kiến thức kinh tế.

Khả năng giao tiếp và ngoại ngữ là kỹ năng không thể thiếu đối với người có dự định theo học ngành Quản trị kinh doanh bởi tính chất của công việc đòi hỏi năng lực giao tiếp linh hoạt và đa ngôn ngữ. 
 
Ngoài ra, cần rèn luyện các kỹ năng khác như óc phán đoán, khả năng quan sát, phân tích và đánh giá vấn đề. Bên cạnh đó, một tâm lý mạnh, chịu được áp lực cao và tinh thần cạnh tranh tích cực sẽ giúp bạn có những bước tiến xa và vững vàng trong quá trình học tập và làm việc.

Ngành Quản trị kinh doanh học gì?

 
Sinh viên cần có kiến thức nền tảng về kinh tế – xã hội. Sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu phù hợp bối cảnh xã hội hiện nay, bên cạnh đó là các kiến thức bổ trợ có liên quan đến ngành học.

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sẽ học các môn sau:

Ngoại ngữ: Đây là kỹ năng không thể thiếu đối với bất kì ngành nghề nào trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay. Sinh viên ngành này sẽ được học 3 cấp độ của tiếng Anh căn bản, sau đó 3 cấp độ tiếng Anh nâng cao và 4 cấp độ của tiếng anh Thương mại. Tại Đại học FPT, sinh viên sẽ được trau dồi thêm ngoại ngữ thứ 2: Tiếng Hoa hoặc tiếng Nhật.


Tin học: Việc sử dụng thành thạo máy tính và các công cụ công nghệ thông tin là một trong những yêu cầu căn bản của các nhà tuyển dụng. Sinh viên mọi ngành nghề đặc biệt là đối với sinh viên các ngành có liên quan đến quản lý và quản trị cần phải học tốt môn Tin học đại cương.

 

Kiến thức cơ sở khối ngành: Thuộc khối ngành Kinh tế, những môn học nền tảng bắt buộc đối với sinh viên trong ngành được gọi là các môn cơ sở khối ngành. Trong đó, sinh viên sẽ được học các môn: Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Quản trị học và Giao tiếp kinh doanh.

Kiến thức cơ sở ngành: Kiến thức cơ sở ngành là các kiến thức nền tảng riêng của một chuyên ngành trong khối ngành chung, ở đây là khối ngành Quản trị kinh doanh. Các môn học thuộc kiến thức cơ sở ngành mà sinh viên cần học đó là: Nhập môn Quản trị kinh doanh, Môi trường kinh doanh quốc tế, Tiếp thị căn bản và Quan hệ kinh tế quốc tế.

Kiến thức chuyên ngành: Khi đã có được nền tảng kiến thức Kinh tế và quản trị trong kinh doanh, sinh viên sẽ được học các môn chuyên ngành như Thống kê trong kinh doanh, Nguyên lý kế toán, Quản trị dự án, Quản trị sự kiện, Thương mại điện tử, Quản trị chất lượng và Quản trị tiếp thị…

 

Các môn học chuyên sâu: Các kiến thức chuyên sâu là các môn học riêng biệt, mang tính cụ thể hóa môi trường làm việc và các nhiệm vụ, trách nhiệm và tính chất riêng của ngành học:

Quản trị dự án
Đạo đức kinh doanh
Hệ thống sản xuất tinh gọn
Quản trị nguồn nhân lực
Quản trị tài chính
Quản trị marketing
Giao tiếp kinh doanh
Hành vi tổ chức
Quản trị chất lượng
Nghiên cứu thị trường
Quản trị rủi ro
Quản trị chiến lược

Các môn học bổ trợ có liên quan đến ngành Quản trị kinh doanh: Các môn học bổ trợ không trực tiếp thuộc ngành nhưng có vai trò giúp người học có thêm những kỹ năng và kiến thức phụ, hỗ trợ quá trình làm việc thuận lợi và trôi chảy hơn. Người học sẽ học các môn bổ trợ có liên quan sau đây:

Ngoại ngữ
Luật kinh tế
Thị trường chứng khoán
Thanh toán quốc tế
Kế toán chính trị

Các kỹ năng mềm: Sinh viên cần học những kỹ năng mềm bên cạnh các kiến thức chuyên môn. Việc hiểu rõ và vận dụng được các kỹ năng mềm được đào tạo tại trường đại học vào quá trình làm việc thực tiễn sẽ giúp bạn nâng cao năng suất và hiệu quả đến không ngờ. Mỗi trường đại học sẽ có sự lựa chọn các kỹ năng mềm cần thiết để hỗ trợ rèn luyện cho sinh viên, nhìn chung dưới đây là các kỹ năng mềm cơ bản các cơ sở giáo dục đều lựa chọn để đưa vào chương trình giảng dạy:

Kỹ năng làm việc hiệu quả
Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực thi hiệu quả
Kỹ năng thuyết trình
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Kỹ năng quyết định giải quyết vấn đề
Kỹ năng phân tích và logic hóa vấn đề
 

[wpcc-iframe width=”560″ height=”315″ src=”https://www.youtube.com/embed/FrGLf2YLiRs” title=”YouTube video player” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share”]

 

Học ngành quản trị kinh doanh ra làm gì?

 
Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, tính đến năm 2025, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 21.600 nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh, Marketing. Đây là một cơ hội rất lớn cho các bạn theo học ngành Quản trị kinh doanh. Nhờ nhu cầu nhân lực cho ngành tăng cao, các bạn theo học sẽ giảm tải được những áp lực từ việc kiếm việc làm, thay vào đó các bạn sẽ có cơ hội để lựa chọn công việc yêu thích và phù hợp với bản thân.

Về cơ bản, ngành học này khi ra trường có khá nhiều hướng đi, tùy vào năng lực và sở thích của mỗi người mà các bạn chọn hướng đi riêng dành cho mình.

Chẳng hạn, sinh viên Đại học FPT tốt nghiệp khối ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị tài chính) có thể đảm nhiệm các vị trí:

– Chuyên viên
– Quản lý
– Giám đốc
– Cố vấn
– Founder (Startup)

Với những vị trí công việc như trên, các bạn có đa dạng lĩnh vực chuyên môn để lựa chọn như: digital marketing, content marketing, nghiên cứu thị trường, truyền thông xã hội, tư vấn và quản trị thương mại, quan hệ khách hàng, quản trị và phát triển SEO, điều phối sản xuất kỹ thuật số, nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý marketing, quản lý thương hiệu, dịch vụ khách hàng; quản trị hoạt động kinh doanh quốc tế, nghiên cứu thị trường quốc tế, hoạch định tài chính quốc tế, marketing quốc tế, tư vấn đầu tư quốc tế, xuất nhập khẩu, quan hệ thương mại quốc tế, quan hệ đối ngoại, du lịch và lữ hành; quản lý tài chính, tư vấn tài chính, phân tích tài chính, lập kế hoạch tài chính, giao dịch tài chính, quản lý quỹ, kiểm toán, kế toán, quản trị rủi ro, quan hệ khách hàng, giảng dạy, nghiên cứu về kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng…

Bên cạnh việc tìm hiểu cơ hội việc làm sau ra trường, thì việc lựa chọn và xác định một môi trường học tập phù hợp với bản thân cũng hết sức quan trọng. Với một môi trường đào tạo chất lượng, phù hợp với khả năng của các bạn thì đồng nghĩa với việc đảm bảo được chất lượng đầu ra, cũng như đảm bảo chất lượng giảng dạy, chất lượng kiến thức và những kỹ năng liên quan đến ngành bạn theo học.

Ngành Quản trị kinh doanh học trường nào?

 
Việc tìm được một môi trường đào tạo tốt không phải là điều dễ dàng, dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn danh sách những trường đại học giảng dạy ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao.

Đại học kinh tế TP. HCM


Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị được thiết kế trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của các trường trong top 200 trường đại học uy tín trên thế giới.

Chương trình trang bị kiến thức cơ bản, hệ thống và hiện đại, khả năng phân tích, nghiên cứu, hoạch định chiến lược và giải quyết các vấn đề Quản trị để có khả năng hội nhập vào thị trường lao động. Sinh viên tốt nghiệp có năng lực nhận dạng, tư duy và phân tích vấn đề một cách tổng hợp và toàn diện nhằm phát triển cơ hội kinh doanh, đưa ra quyết định kinh doanh, tổ chức và điều hành các đơn vị kinh doanh thuộc các ngành nghề sản xuất và dịch vụ.
 
Đại học Ngoại Thương


Với mục tiêu đào tạo cho sinh viên kiến thức và kỹ năng giải quyết các vấn đề trong hoạt động kinh doanh, các cử nhân Quản trị kinh doanh đại học Ngoại thương sẽ có khả năng xây dựng kế hoạch và hệ thống kinh doanh, sau đó điều hành, đánh giá, kiểm tra tiến độ làm việc của hệ thống trên thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp.

Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia


Với nhiều chuyên ngành hẹp phù hợp với đam mê của học sinh – sinh viên như Quản trị doanh nghiệp, Kinh doanh Quốc tế, Tiếp thị. Quản trị kinh doanh là khoa thu hút nhất toàn trường đại học Quốc tế – đại học Quốc gia. Nhà trường đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh sẽ có đầy đủ các kỹ năng liên quan: Kỹ năng tự phân tích và phản biện, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tự đào tạo.

Đại học FPT


Đại học FPT nổi tiếng với chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh đạt chuẩn quốc tế ACBSP. Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp có đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực tiễn và các kỹ năng mềm. Lợi thế của đại học FPT là liên kết rộng rãi với nhiều trường đại học và các doanh nghiệp trên thế giới, thường xuyên tổ chức các khóa trao đổi sinh viên, thực tập tại nước ngoài cho sinh viên FPT có cơ hội giao lưu, nâng cao trình độ, mở rộng các mối quan hệ và kỹ năng mềm, thích ứng trong xã hội. Đội ngũ giảng viên tại đại học FPT là giảng viên nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và làm việc tại các doanh nghiệp quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí doanh nhân, nhà quản trị trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hoặc có thể tự khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp cho riêng mình.

Ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT

 
FPT là tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam với đội ngũ nhân sự đã vượt trên con số 30 nghìn. Bản thân là một nhà tuyển dụng khó tính, FPT hiểu rõ một cử nhân khi tốt nghiệp cần có những kỹ năng và kiến thức như thế nào để có cơ hội nhận được vị trí tốt trong những tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Chính vì thế, Đại học FPT của tập đoàn FPT đã và đang áp dụng những phương pháp giáo dục tiên tiến và khoa học nhất để đào tạo nên những sinh viên có năng lực trên lý thuyết lẫn trong thực tiễn.

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học FPT được thiết kế cập nhật theo chương trình của các trường nổi tiếng của thế giới và đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế ACBSP trong đào tạo lĩnh vực kinh doanh và quản trị. Chương trình được thiết kế bao quát kiến thức, kỹ năng chuyên môn và chú trọng đến các kỹ năng mềm, được thiết kế song hành với nhu cầu liên tục biến đổi của các thị trường, ngành, nghề trong và ngoài nước. Sinh viên được cung cấp kiến thức quản trị như Quản trị Marketing, Quản trị Tài chính, Kế toán quản trị, cũng như nắm vững kiến thức cơ bản của ngành kinh tế, hiểu biết môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sinh viên sẽ được học cách ứng dụng CNTT vào trong công việc, học cách tư duy công nghệ trong lĩnh vực chuyên môn.

Đại học FPT được biết đến như “trường học trải nghiệm” với phong phú hoạt động trên nhiều lĩnh vực giúp sinh viên phát triển cá nhân toàn diện. Trưởng thành từ đa dạng trải nghiệm tại Đại học FPT, sinh viên được trang bị những yếu tố cốt lõi của năng lực kiến tạo thành công: khả năng lãnh đạo, sáng tạo, kỹ năng mềm, tinh thần cộng đồng, tư duy khởi nghiệp

Đa dạng hoạt động trải nghiệm giúp sinh viên Trường F:
✔ Phát triển kỹ năng mềm
✔ Am hiểu đất nước, cộng đồng, con người
✔ Bộc lộ năng khiếu văn hóa-nghệ thuật, năng lực chuyên ngành
✔ Trang bị tư duy lãnh đạo, tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Những “đặc quyền” của Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT? 

• Được đào tạo thành thạo 02 ngoại ngữ, sẵn sàng phát triển sự nghiệp toàn cầu
Sinh viên đạt trình độ Tiếng Anh tối thiểu tương đương IELTS 6.0 trước khi vào chuyên ngành, đồng thời, được đào tạo Tiếng Trung là ngoại ngữ thứ hai. Thông thạo hai ngoại ngữ: Anh & Trung mang đến cho sinh viên Đại học FPT lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường nhân sự quốc tế, sẵn sàng hội nhập, phát triển sự nghiệp trên toàn cầu

• Được trải nghiệm môi trường quốc tế ngay tại sân nhà

Sinh viên được cấp 100% giáo trình bản quyền quốc tế bằng Tiếng Anh, thường xuyên được học tập, giao lưu cùng giảng viên, sinh viên nước ngoài, đồng thời, được học tập trong “Nước Anh thu nhỏ” – mô hình mô phỏng môi trường, văn hóa nước Anh bên trong Campus. Bên cạnh, Đại học FPT cung cấp tài khoản Coursera miễn phí dành cho sinh viên với hơn 3,700 khóa học, 310 chuyên ngành cùng 150 đối tác là các trường đại học danh tiếng như: Harvard, Columbia, Johns Hopkins, Michigan…

• Được “du học ngắn hạn” ở nước ngoài từ năm đầu tiên

Ngoài học kỳ Tiếng Anh ở nước ngoài, sinh viên Đại học FPT được “du học ngắn hạn” tại các quốc gia trên khắp thế giới khi tham gia học kỳ chuyên ngành và chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Với mức học phí không đổi như học kỳ trong nước tại Đại học FPT, sinh viên có cơ hội trải nghiệm học tập ở các trường đại học danh tiếng trên thế giới

• Được On The Job Training – làm việc thực tế tại doanh nghiệp từ năm thứ 3

Bước vào học kỳ OJT (học kỳ 6), sinh viên được đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp từ 4 – 8 tháng và được hướng dẫn, cố vấn bởi các chuyên gia tại các doanh nghiệp uy tín là thành viên hoặc đối tác của Tập đoàn FPT. Thông qua chương trình đào tạo trong doanh nghiệp, sinh viên ứng dụng những kiến thức đã học vào công việc thực tế, đồng thời hoàn thiện kỹ năng, kiến thức và tích lũy nghiệp vụ chuyên môn trước khi bước vào giai đoạn đào tạo chuyên sâu

• Được doanh nghiệp chào đón với mức lương hấp dẫn sau tốt nghiệp
Nhà trường tạo đa dạng cơ hội (FPTU Career Fair, FPTU Job Fair) hàng năm để sinh viên Đại học FPT được gặp gỡ, trao đổi và ứng tuyển trực tiếp với các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước – nơi các bạn có nguyện vọng làm việc sau tốt nghiệp. Đồng thời, cũng là cơ hội để các nhà tuyển dụng hàng đầu săn tìm các ứng cử viên sáng giá là sinh viên Đại học FPT – những bạn trẻ năng động, giỏi ngoại ngữ, vững kỹ năng chuyên ngành và kỹ năng mềm sau tốt nghiệp. Bên cạnh, các kỳ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp của sinh viên Đại học FPT cũng thu hút doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tham dự đánh giá và lựa chọn mời về doanh nghiệp những sinh viên được nhận định phù hợp với nhu cầu/vị trí tuyển dụng ngay khi các bạn sinh viên còn trên ghế nhà trường. 

• Được trang bị tinh thần, văn hóa khởi nghiệp từ giảng đường
Với khối ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên Đại học FPT sẽ đặc biệt được rèn luyện tinh thần khởi nghiệp trong suốt thời gian học. Môi trường giáo dục đề cao sự trải nghiệm và tính tự chủ, kỳ vọng tiếp tục “sản sinh” thêm nhiều lứa trí thức trẻ có chuyên môn vượt trội với tư duy nhạy bén để phát hiện và tận dụng cơ hội trong xu hướng thế giới đang thay đổi nhanh chóng, phát triển những ý tưởng khởi nghiệp và năng lực lãnh đạo nền kinh tế đất nước ngay từ khi còn trên giảng đường 

Kiến thức khởi nghiệp thực tế sẽ được đào tạo thông qua các học phần, buổi gặp gỡ doanh nghiệp, các sự kiện, cuộc thi liên quan. Sinh viên Đại học FPT thường xuyên có cơ hội học hỏi, tìm hiểu kinh nghiệm và được trực tiếp hướng dẫn các dự án khởi nghiệp từ những chuyên gia, Founder và C-level “đình đám” của làng startup trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để sinh viên Đại học FPT mở rộng network, kết nối với doanh nghiệp, mentors khởi nghiệp thành công

• Được tham gia hơn 20 CLB phát triển cá nhân toàn diện 

Với hơn 20 CLB tại Đại học FPT, sinh viên sẽ được phát triển đam mê từ âm nhạc đến thể thao, từ truyền thống đến hiện đại, từ các sân chơi học thuật đến các hoạt động thực tiễn trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, từ tuy duy thực thi đến tư duy quản trị và khởi nghiệp kinh doanh
Một số CLB tiêu biểu cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh: Câu lạc bộ kinh tế: Business Economics Club (BEC), Câu lạc bộ tổ chức sự kiện: FPT Event Club (FEV), Câu lạc bộ kỹ năng điện ảnh và nghệ thuật giải trí: Multimedia Entertainment Club (MEC), Câu lạc bộ Tiếng Anh: English Funny Club (EFC)… 

Chất lượng của các yếu tố thuộc môi trường giảng dạy như: cơ sở vật chất, hạ tầng, giáo trình giảng dạy, giảng viên, đội ngũ công tác sinh viên, hoạt động ngoại khóa… ảnh hưởng rất lớn đến quá trình và kết quả học tập của sinh viên. Đại học FPT luôn nâng cấp và hoàn thiện để xây dựng một môi trường đào tạo đạt chuẩn quốc tế dành cho sinh viên.

Tóm lại, ngành Quản trị kinh doanh sẽ là một ngành học hấp dẫn, nhiều thử thách nhưng cũng nhiều cơ hội để phát triển tốt sự nghiệp. Ngành này sẽ phù hợp với những ai có tố chất yêu thích kinh doanh, mong muốn khởi nghiệp; có tư duy logic, tính toán chính xác; có khả năng vận hành kinh doanh và tập thể; nhạy bén với nhu cầu thị trường và khao khát chinh phục thị trường trong nước, quốc tế. 

Xem thêm phương thức xét tuyển và các ngành đào tạo tại ĐH FPT năm 2023:

[wpcc-iframe width=”560″ height=”315″ src=”https://www.youtube.com/embed/4kfgtAVpI0Q” title=”YouTube video player” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share”]

 

Tóm lại, ngành Quản trị kinh doanh sẽ là một ngành học hấp dẫn, nhiều thử thách nhưng cũng nhiều cơ hội để phát triển tốt sự nghiệp. Ngành này sẽ phù hợp với những ai có tố chất yêu thích kinh doanh, mong muốn khởi nghiệp; có tư duy logic, tính toán chính xác; có khả năng vận hành kinh doanh và tập thể; nhạy bén với nhu cầu thị trường và khao khát chinh phục thị trường trong nước, quốc tế. 

 

MINH KHANH

>>> Đăng ký Ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT: TẠI ĐÂY

 

Chia sẻ qua: