Không chỉ dừng lại ở việc “qua môn”, kỳ bảo vệ đồ án của sinh viên Đại học FPT luôn mang đến những sản phẩm đầy ấn tượng. Chỉ tính riêng ngành Truyền thông đa phương tiện, những buổi bảo vệ đồ án được xem là “bữa tiệc” nhiều cảm xúc và bất ngờ cho Hội đồng lẫn khán giả. Đó là những thước phim ngắn với cảnh quay mãn nhãn, tình huống kịch tính đến “nghẹt thở” và đầy sáng tạo cùng những chiến dịch truyền thông kết hợp với các Doanh nghiệp được triển khai bởi chính các bạn sinh viên.
Để chuẩn bị cho đợt bảo vệ đồ học kỳ Summer 2022 sắp tới, các nhóm sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện đang “rục rịch” để trình làng đến hội đồng và khán giả những sản phẩm hoàn thiện, chỉn chu nhất. Đáng nói, trong khoảng 15 đề tài đăng ký bảo vệ lần này, đã có nhóm sinh viên bắt đầu “ra trận” với màn “chào sân” đáng ngạc nhiên.
CICACA MEDIA gồm 4 thành viên: Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thanh Thanh, Nguyễn Hữu Lộc và Hồ Nguyên Nhi – K14, ngành Truyền thông Đa phương tiện. Để chinh phục thành công học kỳ 9 – kỳ đồ án, CICACA MEDIA lựa chọn thực hiện Chiến dịch truyền thông tăng nhận thức về Thời trang linh hoạt giới tính (Gender-fluid Fashion), có tên là The Blossom Of Fluidity. Chiến dịch hướng đến việc nâng cao sự hiểu biết và tạo ra góc nhìn đa chiều cho các bạn trẻ về Thời trang linh hoạt giới tính (Gender-fluid Fashion). Qua đó giúp họ khám phá được ý nghĩa tích cực và cảm nhận vẻ đẹp bùng nổ đến từ phong cách thời trang này. The Blossom Of Fluidity chính là sự cổ vũ và cũng là cơ hội để các bạn trẻ kết nối và tự tin thể hiện cá tính – cái tôi độc nhất của bản thân thông qua thời trang.
Chia sẻ thêm về ý tưởng để thành hình nên dự án, Nguyễn Thị Nga – đại diện CICACA MEDIA cho biết: “The Blossom Of Fluidity xuất phát từ việc các thành viên đều có sự quan tâm về thời trang và đặc biệt là những thứ mới lạ của nó. Ngoài ra, Harry Styles, thần tượng của một thành viên trong nhóm, cũng đã trở thành nguồn cảm hứng khi năm 2020 anh ấy xuất hiện trên tạp chí Vogue trong hình ảnh mặc váy. Điều này ảnh hướng mạnh mẽ tới thời trang nước ngoài và thế giới. Sau cùng, đây là đồ án tốt nghiệp nên nhóm mong muốn được làm điều gì đó mới lạ. Tất cả các thành viên đều dành sự yêu thích và quyết tâm để có thể 100% nhiệt huyết cho dự án lần này”.
Thông điệp của chiến dịch The Blossom Of Fluidity sẽ được truyền tải qua 5 giai đoạn, tương ứng với quá trình phát triển của hoa: Embryo (Phôi) – Growing of embryo (Phát triển) – Shape of flowers (Thành hoa) – Bloom (Bừng nở) – Scent (Tỏa hương). Trong đó, nhóm chia sẻ các thành viên sẽ cùng nhau “cân” tất cả các mảng của dự bao gồm: social media campaign (chiến dịch truyền thông xã hội), media production (sản phẩm truyền thông) và event (sự kiện).
“Sau khi thống nhất idea hoàn chỉnh, nhóm bắt đầu đi tìm các doanh nghiệp có sự quan tâm và mong muốn đồng hành cùng dự án. Bắt đầu từ những doanh nghiệp về thời trang, CICACA MEDIA đã được sự đồng ý hợp tác từ Highchic – trở thành nhà tài trợ trang phục chính xuyên suốt chiến dịch The Blossom Of Fluidity, thương hiệu GetLux là nhà tài trợ voucher mua hàng xách tay chính hãng. Và ngoài ra, dự án còn có sự kết hợp truyền thông với các kênh như: Yan, Vietnamese Fashion Talk; KOC là Tiktoker Fashion Influencer Hiền Nhi; tài trợ khoá học tiếng anh (Edu2Review, DOL English,…) cũng như các studio chụp ảnh, hỗ trợ thiết bị quay dựng: 6k Production”. Trong đó, Yan là đơn vị bảo trợ truyền thông. The Blossom Of Fluidity không đơn thuần là một đồ án do sinh viên thực hiện đáp ứng yêu cầu “chạy được” mà còn được hỗ trợ bởi rất nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp lớn giúp các bạn có cơ hội làm thật.
Đồng hành trong đợt bảo vệ đồ án của CICACA MEDIA còn có sự hỗ trợ của thầy Hoàng Vũ Quốc Anh (Giảng viên ngành Truyền thông Đa phương tiện – Đại học FPT) và cô Trần Quyên Quyên (Giảng viên ngành Truyền thông Đa phương tiện – Giảng viên Đại học FPT). Với mỗi thành viên của nhóm, các thầy cô giống như “quân sư” trong việc định hướng ý tưởng, đưa ra những nhận xét khách quan về tổng thể dự án hay tính thực tế.
Sản phẩm đầu tiên của dự án – bộ ảnh FOI và được đăng tải trên fanpage The Blossom Of Fluidity đã được trình làng vào ngày 22/5 vừa qua. Bộ ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ với các bạn sinh viên mà còn nhận được rất nhiều sự quan tâm và khen ngợi từ cộng đồng các bạn trẻ yêu thích thời trang Việt Nam (Vietnamese Fashion Talk).
𝗙𝗢𝗜 dựa trên sự linh hoạt và sáng tạo ấn tượng thông qua chất liệu của phong cách Thời trang linh hoạt giới tính (Gender-fluid fashion). Mong muốn đưa chúng ta về với bản chất của thời trang, về với vẻ đẹp không bị ràng buộc bởi rào cản về giới tính, định kiến hay sự định danh.
Với bước đầu khá thành công, The Blossom Of Fluidity sẽ không dừng lại ở đó và hứa hẹn sẽ mang đến những góc nhìn cực kỳ cuốn hút về Thời trang linh hoạt giới tính trong các sản phẩm sắp tới và “khuấy đảo” hội đồng bảo vệ đồ án kỳ Summer 2022 sắp tới. Hãy cùng theo chân 4 bạn trẻ để xem họ “bùng nổ” với đề tài mới lạ này như thế nào nhé!/.
NGUYỄN NGA – ÁI NHI