Triển vọng nghề nghiệp

Với kỹ năng thực tiễn thành thạo, kiến thức chuyên môn vững vàng về công tác quản lý, thuần thục nghiệp vụ khách sạn, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn đáp ứng yêu cầu thị trường toàn cầu.


Sinh viên trở thành Quản lý các dịch vụ tại khách sạn như: Tiền sảnh (Front Office), Hậu sảnh (Back Office), Nhà hàng (Food & Beverage), Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng, du thuyền 4 - 5* (sao).


Với triển vọng nghề nghiệp cao, sinh viên sẽ là Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ, tổ chức sự kiện tại khách sạn; Chuyên viên bộ phận marketing, nhân sự, tài chính… tại khách sạn, nhà hàng trong nước và quốc tế; Chuyên viên các Bộ, Sở và các tổ chức Văn hóa - Thể thao và Du lịch…

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Quản trị nhà hàng – khách sạn

  • Quản trị tiền sảnh (Front Office)

  • Quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage)

  • Quản lý bộ phận Buồng phòng (Housekeeping)

  • Quản trị kinh doanh và chăm sóc khách hàng

  • Quản trị nhân sự

  • Quản trị hành chính văn phòng

  • Điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các công ty du lịch

  • Kinh doanh du lịch trong và ngoài nước

VÌ SAO HƠN 50.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có học kỳ nước ngoài và trải nghiệm quốc tế
 
 
10% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8% Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp
 

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn
Chuyên ngành hẹp & Khóa luận tốt nghiệp
 
Giai đoạn

Đào tạo trong doanh nghiệp

 
 
Giai đoạnCơ sở ngành
Giai đoạnNền tảng
3 năm ++(3 học kỳ/ năm)

Đào tạo khác biệt

  • Thay cho học phần thực hành trên mô hình khách sạn tại trường, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn tại Đại học FPT sẽ có từ 3 đến 6 tháng học 4 môn chuyên ngành và 1 học kỳ  tại những khách sạn 5* (sao) trong và ngoài nước như: Sofitel Saigon Plaza, Movenpick Hà Nội, Pullman Vũng Tàu, Khách sạn Gourney - Penang Malaysia, hoặc học tập tại các trường Đại học - đối tác của Đại học FPT tại Malaysia, Thái Lan, New Zealand. 


  • Chương trình đào tạo ngành Quản trị Khách sạn của Đại học FPT được thiết kế, phát triển và triển khai bởi đội ngũ chuyên gia, dựa trên các khung đào tạo về Quản trị Khách sạn của Malaysia và Thụy sĩ – nơi vốn được ví như “cái nôi” của ngành Quản trị Khách sạn quốc tế.


  • Sinh viên được đào tạo và hướng dẫn bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành, đã và đang nắm giữ vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh và đào tạo về Quản trị Khách sạn.


  • Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong dạy và học ngành Quản trị Khách sạn tại Đại học FPT. Sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy giúp sinh viên nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh, thích nghi với môi trường học chuẩn Quốc tế và sẵn sàng cập nhật những kiến thức mới nhất, những xu hướng mới nhất trên thế giới. 100% sinh viên Đại học FPT có cơ hội tham gia những kì học tại nước ngoài, giúp sinh viên rèn luyện và phát triển năng lực tự lập, tự học, tự tìm hiểu văn hóa, con người tại quốc gia đó. Từ đó, hình thành nên tư duy, sẵn sàng cho sự nghiệp toàn cầu.

 

Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
  •  Tuần lễ định hướng và tháng Rèn luyện tập trung
  • Tiếng Anh chuẩn bị
  • Âm nhạc truyền thống
  • Vovinam t 1
 
  • Có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học

  • Sử dụng được tốt tiếng Anh để giao tiếp và học tập (tương đương trình độ bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL (paper) 575-600 hoặc TOEFL (iBT) 90-100); đồng thời có thể giao tiếp đơn giản bằng Tiếng Trung

  • Mạnh mẽ về tinh thần và thể lực, thể hiện được bản sắc dân tộc, tự tin hội nhập quốc tế
Học kỳ 1
  • Kỹ năng học tập đại học(*)
  • Nhập môn quản lý
  • Nguyên lý Marketing
  • Tổng quan ngành du lịch khách sạn
  • Tiếng Anh chuyên ngành Khách sạn Du lịch – Trình độ trung cấp
  • Vovinam 2
 
  • Có kiến thức tổng quát về ngành Dịch vụ Khách sạn quốc tế

  • Sinh viên có kiến thức tổng quan về kinh tế, các thể chế chính trị – xã hội tác động đến nền kinh tế và ngành kinh tế

  • Có kỹ năng đàm phán và giao tiếp trong kinh doanh

  • Tiếp cận tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ nâng cao
Học kỳ 2
  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác
  • Quản trị vận hành khách sạn
  • Nguyên lý Kế toán
  • Hành vi tổ chức(*)
  • Tiếng Anh chuyên ngành Khách sạn Du lịch – Trình độ cao cấp
  • Vovinam 3
 
  • Sinh viên có kiến thức phân tích đối thủ, hoạch định chiến lược cạnh tranh, định lượng trong kinh doanh.
    Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng và các công cụ công nghệ thông tin cần thiết trong công việc

  • Tiếp cận với tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ cơ bản
Học kỳ 3
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Quản trị nhân sự(*)
  • Môi trường kinh doanh
  • Các vấn đề đương đại ngành khách sạn, du lịch
  • Quản trị và đàm phán trong môi trường đa văn hóa

Sinh viên được thực hành các nghiệp vụ chuyên ngành: quản trị nhân sự, quản trị và đàm phán trong môi trường quốc tế

Học kỳ 4
  • Quản trị dịch vụ ăn uống
  • Tổ chức sự kiện
  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh
  • Quản trị dự án(*)
  • Hán ngữ sơ cấp 1
  • Sinh viên tiếp xúc với nghiệp vụ chuyên ngành: quản trị dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện…, có khả năng Quản trị và nắm vững kiến thức về Luật kinh tế

  • Tiếp xúc với ngoại ngữ thứ 2 – tiếng Trung Quốc ở mức độ cơ bản
Học kỳ 5
  • Marketing mạng xã hội(*)
  • Học phần thứ 1 của combo *
  • Học phần thứ 2 của combo *
  • Học phần thứ 3 của combo *
  • Hán ngữ sơ cấp 2

Chọn 1 chủ đề phù hợp với chuyên ngành đào tạo, mỗi chủ đề tương ứng với một combo 15 tín chỉ. Danh sách các chủ đề và các học phần lựa chọn có thể thay đổi theo nhu cầu thực tế

Học kỳ 6
  • Đào tạo trong môi trường thực tế (On-the-job training)
  • Khởi sự doanh nghiệp
Vận dụng kiến thức chuyên ngành vào các tình huống công việc cụ thể
Học kỳ 7
  • Quản lý doanh thu khách sạn(*)
  • Học phần thứ 4 của combo *
  • Học phần thứ 5 của combo *
  • Kỹ năng giao tiếp nâng cao trong kinh doanh
  • Kĩ năng viết bài nghiên cứu
  • Sinh viên có kỹ năng quản trị tài chính, ra quyết định kinh doanh, quản trị hệ thống thông tin trong kinh doanh du lịch, khách sạn, dịch vụ

  • Sinh viên có kỹ năng để trở thành Quản lý nhà hàng khách sạn, quản trị tài chính khối ngành dịch vụ
Học kỳ 8
  • Quản trị trải nghiệm khách hàng
  • Luật và Đạo đức kinh doanh
  • Phương pháp nghiên cứu
  • Quản trị dự án(*)
  • Triết học Mác – Lê-nin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học
Học kỳ 9
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Tư tưởng HCM
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Khoá luận tốt nghiệp
  • Sinh viên biết cách quản trị dự án thành công.
  • Sinh viên tự tin làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *