ĐỊNH HƯỚNG ĐÀO TẠO

Quản trị Kinh doanh là ngành học trang bị cho sinh viên cả chuyên môn lẫn tư duy, giúp người học có năng lực xây dựng chiến lược kinh doanh, kiện toàn bộ máy tổ chức, giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm, thương hiệu và con người cho tổ chức/doanh nghiệp

 

Dự báo đến năm 2025, Việt Nam thiếu khoảng 21,600 người làm việc trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh, Marketing. Cơ hội việc làm của ngành đang hứa hẹn rộng mở với triển vọng thăng tiến với thu nhập lý tưởng

 

Tại Đại học FPT, chương trình đào tạo khối ngành Quản trị Kinh doanh chia thành 3 chuyên ngành: Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế và Tài chính - được thiết kế dựa trên các chuẩn học thuật, nghề nghiệp toàn cầu AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business) và đạt chuẩn kiểm định ACBSP (chuẩn đào tạo của quốc tế đối với nhóm ngành Quản trị Kinh doanh)

 

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Chuyên viên Marketing

  • Chuyên viên kinh doanh

  • Chuyên viên quan hệ khách hàng

  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường

  • Chuyên viên tư vấn quản trị thương mại

  • Quản lý doanh nghiệp

  • Giám đốc điều hành

  • Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn

VÌ SAO HƠN 50.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có học kỳ nước ngoài và trải nghiệm quốc tế
 
 
10% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8% Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Lộ trình đào tạo

Giai đoạnChuyên ngành hẹp & Khóa luận tốt nghiệp 
 
Giai đoạnĐào tạo trong doanh nghiệp
 
 
Giai đoạnCơ sở ngành
 
Giai đoạnNền tảng
 
 
3 năm ++(3 học kỳ/ năm)

Đào tạo khác biệt

Chương trình đào tạo được thiết kế cập nhật theo chương trình của các trường nổi tiếng trên thế giới, tiếp cận theo chuẩn đào tạo của các tổ chức nghề nghiệp AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business – AACSB).

 

Sinh viên được đào tạo tiếng Anh trong “Nước Anh thu nhỏ” ngay tại campus và có ít nhất 1 học kỳ học tập tại nước ngoài. Học kỳ chuyên ngành tại các trường Đại học danh tiếng trên thế giới, giúp sinh viên trau dồi vốn ngoại ngữ và kiến thức văn hoá đa dạng. Ngoài ra, sinh viên nhóm ngành Quản trị Kinh doanh được học thêm tiếng Trung, sử dụng tốt hai ngoại ngữ và tăng ưu thế cạnh tranh, sẵn sàng tham gia thị trường lao động quốc tế.

 

Với ưu thế là thành viên của Tập đoàn FPT, trường Đại học FPT liên kết với doanh nghiệp và định hướng sinh viên thực hiện các đồ án tốt nghiệp là các dự án thực tế của doanh nghiệp. Đội ngũ Giảng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao với trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ, có nhiều năm kinh nghiệm tại các doanh nghiệp giúp sinh viên có nhiều trải nghiệm thực tế.

 

Với khối ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên Đại học FPT sẽ đặc biệt được rèn luyện tinh thần khởi nghiệp trong suốt thời gian học. Môi trường giáo dục đề cao sự trải nghiệm và tính tự chủ, kỳ vọng tiếp tục "sản sinh" thêm nhiều lứa trí thức trẻ có chuyên môn vượt trội với tư duy nhạy bén để phát hiện và tận dụng cơ hội trong xu hướng thế giới đang thay đổi nhanh chóng, phát triển những ý tưởng khởi nghiệp và năng lực lãnh đạo nền kinh tế đất nước ngay từ khi còn trên giảng đường.

 

 

Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
  • Tuần lễ định hướng
  • Tháng rèn luyện tập trung
  • Tiếng Anh nền tảng
  • Học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài
  • Võ Vovinam
  • Nhạc cụ truyền thống
  • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.
  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.
  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.
  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện. 
  • Sinh viên tìm hiểu về giá trị của âm nhạc truyền thống, sinh viên có thể chơi một số nhạc cụ truyền thống như sáo, nhị, tỳ bà... Sinh viên tự tin hơn trước đám đông, rèn luyện những thói quen tốt: kiên trì và tỉ mỉ.
Học kỳ 1
  • Kỹ năng học tập đại học
  • Nhập môn quản lý
  • Nguyên lý Marketing
  • Kinh tế vi mô
  • Tiếng Anh Kinh doanh 1
  • Vovinam 2
  • Sinh viên học cách làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm, thành viên nhóm, đa dạng nhóm, lãnh đạo nhóm, mâu thuẫn và gắn kết trong các nhóm, lập kế hoạch và tổ chức các cuộc họp công nghệ và các nhóm ảo. 
  • Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing bao gồm: xác định nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm phù hợp, kênh phân phối phù hợp, thúc đẩy việc mua hàng hiệu quả và định giá tối đa hoá lợi nhuận.
  • Sinh viên nghiên cứu cách thị trường hoạt động, sự tương tác của các thành viên trong nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng lợi ích kinh tế.
  • Bước đầu tiếp cận với tiếng Anh học thuật.
     
Học kỳ 2
  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác

  • Nguyên lý Kế toán

  • Kinh tế vĩ mô 

  • Hành vi tổ chức

  • Tiếng Anh học thuật 2

  • Sinh viên học chuyên sâu tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật.

  • Sinh viên có kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản lý và tài chính doanh nghiệp bao gồm: giao dịch kinh doanh, định dạng và phân tích báo cáo tài chính, hàng tồn kho và khoản phải thu, loại tài sản và trách nhiệm pháp lý, phân loại chi phí, ngân sách chính và lập dự toán ngân sách.

  • Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm - cơ cấu tổ chức. Đặc biệt chú trọng vào sự khác biệt cá nhân, thái độ, động lực, sự hài lòng công việc, truyền thông, lãnh đạo, căng thẳng, thay đổi, và văn hoá tổ chức.

Học kỳ 3
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Quản trị nhân sự
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Marketing số 1
  • Truyền thông Marketing tích hợp
  • Sinh viên học về môi trường doanh nghiệp, cách thành lập, điều hành, quản lý công ty, đánh giá các cơ hội đầu tư và sắp xếp để tài trợ cho các khoản đầu tư đó.

  •  Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc tuyển dụng, quản lý và khen thưởng nhân viên. 

  • Giúp sinh viên hiểu được tầm quan trọng của việc nắm bắt hành vi người tiêu dùng. Hiểu được các khái niệm cơ bản về hành vi người tiêu dùng từ đó có thể lý giải các cách thức thực hiện chính sách marketing mix trong thực tiễn.
  • Sinh viên được trang bị kiến thức và cách thức sử dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số, các công cụ marketing trên Internet. Giúp sinh viên quản lý và thực hiện các hoạt động marketing bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử như website, email, iTV, các phương tiện không dây kết hợp với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng. 
Học kỳ 4
  • Marketing số 2

  • Quản trị Marketing dịch vụ

  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh

  • Quản trị dự án

  • Ngoại ngữ 2 (1): Tiếng Trung Quốc
  • Cung cấp cho sinh viên những kiến thức về quản trị Marketing trong doanh nghiệp. Quá trình quản trị marketing bao gồm các giai đoạn chính như phân tích – xây dựng chiến lược – xây dựng chương trình – thực hiện – kiểm tra. 
  • Sinh viên có kiến thức về lĩnh vực Marketing dịch vụ, các cách thức để thu hẹp khoảng cách giữa kỳ vọng khách hàng và trải nghiệm thực tế của khách hàng.
  • Sinh viên được học cách quản lý dự án như lập kế hoạch, thực hiện, giám sát, kiểm soát và kết thúc các dự án.
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ âm, cách viết và câu đơn giản, và được trang bị kiến thức cơ bản về nghe tiếng Trung Quốc
Học kỳ 5
  • Marketing mạng xã hội
  • Kĩ năng bán hàng
  • Công cụ thiết kế trực quan  
  • Giao tiếp trong kinh doanh
  • Ngoại ngữ 2 (2)
  • Sinh viên được học về cách sử dụng các công cụ phân tích các chỉ số liên quan đến khách hàng, dựa vào đó để xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội một cách hoàn chỉnh.
  • Sinh viên được làm quen với nhiều cách thức bán hàng khác nhau, các cách thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng và cách thức ứng dụng CNTT trong kinh doanh.
  • Không chỉ các kiến thức liên quan Quản trị kinh doanh, sinh viên còn được học các kỹ năng cơ bản trong phần mềm thiết kế đồ họa Adobe Photoshop và kỹ thuật nhiếp ảnh.
  • Sinh viên được trang bị về kỹ năng giao tiếp trực tiếp và giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh.
  • Sinh viên có khả năng sử dụng ngữ pháp tiếng Trung ở trình độ trung cấp, diễn đạt ý kiến, ý tưởng và cảm xúc trong kinh doanh. Nghe và hiểu các cuộc đàm phán, viết e-mail, báo cáo và các quảng cáo sáng tạo khác.
Học kỳ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp
  • Sinh viên làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Học kỳ 7
  • Luật và Đạo đức kinh doanh

  • Kĩ năng viết bài nghiên cứu

  • Môn tự chọn (1)

  • Môn tự chọn (2)

  • Môn tự chọn (3)

  • Học sinh được học về các kỹ năng viết bài nghiên cứu: xác định các hình thức điển hình của bài tiểu luận; lựa chọn và nghiên cứu các chủ đề; soạn thảo, sử dụng ngôn ngữ học thuật và trình bày nghiên cứu; trích dẫn tài liệu tham khảo và tránh đạo văn.

  • Sinh viên có hiểu biết về các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế, quy định thương mại, hợp đồng quốc tế, tài liệu xuất nhập khẩu và tài chính, cấp phép sở hữu trí tuệ, dịch vụ và giao dịch điện tử.

  • Sinh viên có các kỹ năng cá nhân cần thiết để lãnh đạo hiệu quả và giám sát, chú trọng vào tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề. Phát triển năng lực cá nhân và người cộng tác.

Học kỳ 8
  • Nghiên cứu Marketing

  • Nhập môn hệ thống thông tin

  • Môn lựa chọn (4)
  • Môn lựa chọn (5)
  • Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing bao gồm: xác định nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm phù hợp, kênh phân phối phù hợp, thúc đẩy việc mua hàng hiệu quả và định giá tối đa hoá lợi nhuận. 

  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về vai trò của hệ thống thông tin trong kinh doanh, cách thiết kế và xây dựng một hệ thống thông tin phù hợp và cách quản lý hiệu quả các nguồn thông tin kinh doanh.

Học kỳ 9
  • Khởi sự doanh nghiệp

  • Khóa luận tốt nghiệp

  • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình.

  • Sinh viên tự tin làm việc tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *