Triển vọng nghề nghiệp

Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, từ năm 2015 – 2025, mỗi năm sẽ cần đến 21.600 người trong nhóm ngành Truyền thông – Quảng cáo. Tuy nhiên, số lượng học viên đăng ký ngành mỗi năm theo thống kê chỉ khoảng 5.000 – 6.000/ năm. Như vậy, sinh viên học ngành Truyền thông đa phương tiện luôn trong tình trạng “khan hiếm” và được các doanh nghiệp chào đón.


Ngành Truyền thông đa phương tiện trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mang nhiều điểm khác biệt so với giai đoạn trước. Những chuyên gia của ngành Truyền thông đa phương tiện trong thời đại số cần ứng dụng và kết hợp thông thạo các phương tiện truyền thông, nhạy bén về thông điệp, sáng tạo để có được những sản phẩm truyền thông ấn tượng mạnh, hướng đến đúng đối tượng mục tiêu và đúng thời điểm.


Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo trong nước cũng dần bắt kịp các xu hướng thế giới, các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang để mắt đến nguồn nhân lực từ Việt Nam. Tận dụng Internet là cách quảng bá các sản phẩm truyền thông nhanh nhất và theo thống kê của We Are Social, năm 2018, Việt Nam có 64 triệu người sử dụng Internet đạt 67% dân số. Điều này cho thấy ngành Truyền thông đa phương tiện trong tương lai vẫn là một ngành thời thượng, có tính cạnh tranh cao và rất hấp dẫn với những ai đam mê đổi mới, thử thách.

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Giám đốc Sản xuất, Giám đốc Sáng tạo, Đạo diễn

  • Biên tập viên báo chí/ đài truyền hình

  • Phóng viên

  • Quản trị truyền thông trực tuyến

  • Chuyên viên sản xuất Video

  • Chuyên viên quản trị mạng xã hội (Admin)

  • Chuyên viên đối ngoại và quan hệ công chúng (PR)

  • Chuyên viên Marketing trực tuyến/ quảng cáo

  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện

Vì sao hơn 20.000 sinh viên lựa chọn ĐH FPT?

100%Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100%Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100%Sinh viên có học kỳ nước ngoài và trải nghiệm quốc tế
10%Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8%Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5%Sinh viên khởi nghiệp

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới. 
  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa. 
  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên học 1 học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài. 
  • Sinh viên có 1 – 2 học kỳ học chuyên ngành tại Multimedia University hoặc Limkokwing University, Malaysia. 
  • Năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các đơn vị Báo điện tử, Đài truyền hình, Agency (công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo), các Nhà sản xuất và cung cấp nội dung truyền thông, giải trí.
  • Bên cạnh tiếng Anh, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện còn được đào tạo tiếng Nhật hoặc tiếng Trung cùng các kỹ năng mềm để thích ứng nhanh, đáp ứng đúng yêu cầu quảng cáo – truyền thông của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
  • Định hướng + Rèn luyện tập trung

  • Tiếng Anh từ TopNotch 1 đến Summit 2

  • Học kỳ tiếng Anh Summit 2 tại nước ngoài

  • Võ Vovinam

  • Sinh viên có phương pháp học tập hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hóa năng lực não bộ, cải thiện kết quả học tập.

  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.

  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.

  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.

Học kỳ 1
  • Nhập môn tin học cơ bản

  • Nhập môn Truyền thông đa phương tiện

  • Tiếng Anh thương mại

  • Võ Vovinam

  • Sinh viên được cung cấp những khái niệm cơ bản về hệ thống máy tính, công nghệ thông tin.

  • Sinh viên có kiến thức nền tảng về Truyền thông đa phương tiện, các khái niệm, cơ sở lý luận để nghiên cứu chuyên sâu trong những học kỳ tiếp theo.

  • Sinh viên có kiến thức để sử dụng tiếng Anh trong lĩnh vực kinh doanh.

Học kỳ 2
  • Công cụ thiết kế trực quan

  • Nguyên lý Marketing

  • Thẩm mỹ

  • Cơ sở văn hóa Việt Nam

  • Giao tiếp trong kinh doanh

  • Tiếng Anh thương mại

  • Võ Vovinam

  • Sinh viên nắm vững cách sử dụng màu sắc phù hợp, phông chữ và các bộ lọc hình ảnh… sử dụng trong các sản phẩm truyền thông. Sử dụng hình ảnh phù hợp trong tiếp thị truyền thông xã hội giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng.

  • Sinh viên được trang bị kiến thức về Marketing để vận dụng trong lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện hiệu quả.

  • Sinh viên có tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học, kỷ luật, có hiệu quả và thích ứng nhanh với môi trường làm việc đa văn hóa.

Học kỳ 3
  • Tâm lý học truyền thông

  • Nguyên lý đồ họa cơ bản

  • Nguyên lý quảng cáo và truyền thông

  • Tiếng Anh thương mại

  • Ngoại ngữ 2 (Nhật Bản hoặc Trung Quốc)

  • Võ Vovinam

  • Sinh viên có thể nhận biết về ấn tượng, định kiến, quan điểm, các yếu tố quy luật tâm lý trong quá trình giao tiếp của đối tượng mục tiêu khi truyền thông.

  • Sinh viên được tăng cường kiến thức về thiết kế đồ họa, có tư duy hình họa, nắm vững các nguyên lý cơ bản để tạo nên những sản phẩm truyền thông đẹp mắt, ấn tượng của riêng mình.

  • Sinh viên được trang bị kiến thức về phương tiện, thông điệp… về quảng cáo và truyền thông.

Học kỳ 4
  • Kỹ năng truyền thông – Viết

  • Nhiếp ảnh

  • Ngoại ngữ 2 (Nhật Bản hoặc Trung Quốc)

  • Đề tài chuyên ngành 1

  • Sinh viên được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng viết các sản phẩm chuyên thông chuyên nghiệp, tạo ấn tượng.

  • Sinh viên được học phương thức, bố cục và trải nghiệm chụp ảnh trong studio hiện đại.

  • Bên cạnh tiếng Anh, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được trang bị thêm ngoại ngữ thứ 2 để sẵn sàng cho môi trường làm việc đa quốc gia.

Học kỳ 5
  • Sản xuất video

  • Sản xuất âm thanh

  • Các loại hình truyền thông đương đại

  • Ngoại ngữ 2 (Nhật hoặc Trung Quốc)

  • Sinh viên được học các công cụ và thực hành cách tạo nên các sản phẩm truyền thông bằng video, âm thanh độc đáo.

  • Sinh viên được trau dồi các kỹ năng sử dụng ngoại ngữ 2 thuần thục.

Học kỳ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp

  • Vận dụng kiến thức chuyên ngành vào các tình huống công việc cụ thể.

Học kỳ 7
  • Quản trị truyền thông

  • Môn chuyên ngành tự chọn

  • Sinh viên được biết cách áp dụng các giải pháp quản trị liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông.

  • Sinh viên biết cách thiết lập, duy trì truyền thông hai chiều giữa một tổ chức và công chúng. Trong đó bao gồm quản lý những vấn đề hay sự kiện mà doanh nghiệp cần phải nắm được dư luận và có trách nhiệm thông tin cho công chúng.

Học kỳ 8
  • Luật và đạo đức truyền thông

  • Kỹ năng đàm phán

  • Môn chuyên ngành tự chọn

  • Sinh viên có đạo đức nghề nghiệp.

  • Sinh viên có ý thức tuân thủ pháp luật, ý thức cộng đồng, trách nhiệm công dân.

  • Được trang bị kỹ năng đàm phán để có thể đạt được mục tiêu trong các buổi thương lượng.

Học kỳ 9
  • Khóa luận tốt nghiệp

  • Sinh viên biết cách quản trị dự án thành công.

  • Sinh viên tự tin làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

thí sinh lựa chọn 1 trong 3
phương thức tuyển sinh

Xét học bạ THPT
Xét điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia
Vượt qua Kỳ thi Tuyển sinh của trường Đại học FPT

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Ngày sinh *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *