Học ngành Quản trị kinh doanh, Founder “Be the best English” bật mí chuyện startup khi vừa tốt nghiệp ĐH FPT

“Quản trị kinh doanh là ngành học đưa mình đến với Đại học FPT TP.HCM và đem lại cho mình nhiều thay đổi lớn” - Founder Be The Best English “bật mí”

 

Sở hữu profile ấn tượng: Sinh viên xuất sắc nhất chương trình Quản trị kinh doanh ĐH FPT TP.HCM (2018); Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh ĐH FPT TP.HCM (EFC); Mentor CLB Kỹ Năng & Tiếng Anh Sinh Viên Skillcetera; Trưởng BTC TEDx FPT University HCMC; và là Founder tại Be The Best English… Trần Nguyễn Phước là một trong số những cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nổi bật tại ĐH FPT TP.HCM.

 

Tốt nghiệp THPT, Phước bắt đầu theo đuổi lĩnh vực kinh tế với ngành học Quản trị kinh doanh tại ĐH FPT TP.HCM. Khi quyết định khởi nghiệp, Phước đã chọn thế mạnh đặc biệt về ngôn ngữ, kết hợp với những kiến thức và kỹ năng quản trị đã học ở ngành Quản trị kinh doanh để điều hành Startup của mình. Thành lập trung tâm ngoại ngữ Be The Best English, Phước muốn truyền tải tư duy học tập khá mới cho các bạn trẻ qua slogan “To be good, it’s not enough. You need to be the best”. Đó cũng là mục tiêu đầy tham vọng của Founder trẻ tuổi tại Be The Best English. 

Được biết, ngành học Quản trị kinh doanh của Phước đã giúp anh rất nhiều trong việc tổ chức và quản lý dự án startup của mình. Trong quá trình làm việc, xây dựng doanh nghiệp, Phước áp dụng nhiều kiến thức về quản trị tài chính cá nhân và tự học thêm kỹ năng quản lý dựa trên nền tảng kiến thức đã được học tại trường F. “Quản trị kinh doanh là ngành học đưa mình đến với Đại học FPT TP.HCM và khiến mình có nhiều thay đổi lớn” - Phước nói.


Chia sẻ nhiều hơn, Phước cho biết, khi các doanh nghiệp thi nhau ra đời, thị trường tăng mạnh tính cạnh tranh, doanh nghiệp bắt buộc phải chạy đua với cuộc chiến sinh tồn của thương trường. Trong bối cảnh đó, Startup của cựu sinh viên Trần Nguyễn Phước không nằm ngoài quỹ đạo. Để trụ vững và phát triển Be The Best English, Founder trẻ cũng gặp phải không ít thách thức. 


Phước thừa nhận, “đứng ra làm chủ một startup, có rất nhiều khó khăn và rủi ro. Nhưng vì ngôn ngữ lẫn kinh doanh đều là thế mạnh và đam mê của mình, nên nó xứng đáng để thử sức và trải nghiệm”, anh nói. 


Phước cũng cho biết việc thành lập Be The Best English và dành toàn thời gian để làm việc tại đây là một quyết định khá thử thách và mạo hiểm. Khi tự kinh doanh, cần chịu rất nhiều áp lực về rủi ro và sự thành bại của dự án. “Trong quá trình làm việc với startup Be The Best English, từ khi mới bắt đầu ý tưởng đến nay, mình đã nhận được rất nhiều trải nghiệm. Mỗi trải nghiệm là một bài học quý giá mà không một nơi nào mang lại được đối với mình”, Phước nói. 


Kể nhiều hơn, Founder Be The Best English cho biết trong khoảng cuối năm 2019, Be The Best English bắt đầu nhận đào tạo cho doanh nghiệp. Đây là một mô hình training cao cấp dành nhân viên cho các công ty về tiếng Anh và những kỹ năng mềm liên quan. “Vì doanh nghiệp của mình còn mới nên phải chuẩn bị rất nhiều tại buổi họp đầu tiên để gây ấn tượng và tạo được niềm tin với đối tác”, anh cho biết. “Kết quả, mình đã ký được hợp đồng lớn để đào tạo ngoại ngữ lâu dài cho một công ty thiết kế thời trang cao cấp có trụ sở ở Paris, đặt một nền móng quan trọng cho sự phát triển của bản thân và cả dự án”, Phước kể lại. 

 

Trước đó, khi còn là sinh viên, Phước từng đạt được học bổng 50% tại ĐH FPT TP.HCM và ngoạn mục giành giải “Best student of Business Administration Program 2018” (Sinh viên xuất sắc nhất khối ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH FPT TP.HCM). 


Hiện tại, không chỉ là Founder tại Be The Best English, điều hành một Startup ngoại ngữ của riêng mình, anh bạn cựu sinh viên K10 ngành Quản trị kinh doanh - ĐH FPT TP.HCM cũng là Chủ nhiệm CLB tiếng Anh của ĐH FPT TP.HCM và hỗ trợ cho một câu lạc bộ kỹ năng mềm ở Sài Gòn.

 

Khi còn là sinh viên tại trường ĐH FPT TP.HCM, Phước đã từng làm Account Executive Intern (Thực tập sinh quản lý dự án) cho một công ty quảng cáo nước ngoài, làm gia sư tiếng Anh cho người đi làm, đảm nhận các vị trí MC, dịch thuật và tham gia tổ chức rất nhiều sự kiện dành cho sinh viên.


Với sự nổi trội khi sở hữu nhiều “tài lẻ” như viết lách, dẫn chương trình, ca hát, giảng dạy…, đồng thời, có thành tích hoạt động phong trào trường lớp sôi nổi, Trần Nguyễn Phước là một trong những gương mặt startup ấn tượng của ngành Quản trị kinh doanh - Đại học FPT TP.HCM. 


Ngành Quản trị kinh doanh là ngành học đào tạo nên những cá nhân xuất sắc và thành thạo về cả chuyên môn lẫn chiến thuật, có năng lực xây dựng chiến lược kinh doanh, kiện toàn bộ máy tổ chức, giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm, thương hiệu và con người cho tổ chức/doanh nghiệp. 


Đào tạo theo hướng quốc tế, sinh viên tại Đại học FPT được học chương trình ngành Quản trị kinh doanh đạt chuẩn ACBSP (chuẩn đào tạo quốc tế từ Hoa Kỳ đối với lĩnh vực Quản trị Kinh doanh). Sinh viên theo học ngành Quản trị kinh doanh được học tập với giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, cập nhật mới liên tục. Các bạn có thể lựa chọn chuyên ngành theo hai hướng: Digital MarketingKinh doanh quốc tế


Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - ĐH FPT được đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh từ năm nhất với môi trường Quốc tế hóa thông qua mô hình nước Anh thu nhỏ (Little UK). Đồng thời, được đào tạo 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Trung. 

 

 

Đặc biệt, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Đại học FPT có cơ hội tham gia kỳ học tiếng Anh và kỳ học chuyên ngành “xịn sò” tại nước ngoài do nhà trường tổ chức. Ở học kỳ chuyên ngành nước ngoài, các bạn được “du học” tại các trường Đại học: Southern Taiwan University of Science and Technology, Taiwan hoặc Lyceum of the Philippines University, Philippines. Còn với kỳ học tiếng Anh, các bạn được đến: Philippines, Malaysia, Brunei…

 

Chuẩn bị tốt nghiệp, các bạn sinh viên được thực tập (OJT) từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với mô hình đào tạo khác biệt: Đưa “Khởi nghiệp" vào chương trình học, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh ĐH FPT được trang bị khả năng và tư duy startup - trở thành nhà lãnh đạo, ngay từ khi là sinh viên đại học. 


Dự báo đến năm 2025, Việt Nam thiếu khoảng 21,600 người làm việc trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh, Marketing. Cơ hội việc làm của ngành đang hứa hẹn rộng mở với chế độ thăng tiến với thu nhập đáng mơ ước. 

 

Hoàng Nhung

 


Tin tức Liên quan